ข้อมูลข่าวสารกรมสรรพากร

ครม. มีมติเก็บภาษีโทเค็นดิจิทัล (Investment Token) 15% มีผลตั้งแต่ 1 ม.ค. 67

ภาษีธุรกิจเฉพาะ เป็นภาษีรัษฎากรประเภทหนึ่ง จัดเก็บจากการประกอบกิจการเฉพาะอย่างแทนภาษีการค้าที่ถูกยกเลิกภาษีเริ่มใช้บังคับใน พ.ศ.2535

ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาใครต้องเสียบ้าง? เสียเท่าไหร่? ใช้เอกสารและมีขั้นตอนยังไงบ้าง?

ในปัจจุบันการขายของออนไลน์กำลังเป็นที่นิยม ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าได้ขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Shopee, Lazada, ฯ

เกณฑ์ใหม่จากกรมสรรพากร ภาษีเงินได้จากต่างประเทศปี 2567

Easy E-Receipt มาตรการลดหย่อนภาษีสำหรับปี 2567 ลดหย่อนภาษีสูงสุด 50,000 บาท

ผู้ได้รับมรดกที่มีมูลค่าสุทธิรวมเกิน 100 ล้านบาท มีหน้าที่ต้องเสียภาษีตามที่กฎหมายกำหนด

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง วิทยาลัยพณิชยการบางนา Bangna Commercial College, สถาบันการอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ภาษีป้าย2566 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 มกราคม 2564 - 31 ธันวาคม 2566

ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างคืออะไร แล้วต้องชำระเมื่อไหร่?

การขอเงินคืนภาษี เป็นสิทธิที่ผู้เสียภาษีสามารถทำได้หากถูก หักภาษี ณ ที่จ่าย ระหว่างปีไปมากกว่าค่าภาษีที่ตัวเองมีหน้าที่ต้องจ่ายจริง

ชายวัย 36 ปี กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัทค้าเหล็กและวัสดุก่อสร้าง ปลอมใบกำกับภาษี “ตามหมายจับของศาลอาญา ความผิดฐานปลอมใบกำกับภาษี” ทำให้รัฐได้รับความเสียหายกว่า 162 ล้านบาท!

ตามที่มีการเผยแพร่ข่าว กรณีกรมสรรพากรเตรียมจะเก็บภาษีเดินทางออกนอกราชอาณาจักร อันเนื่องมาจากกรมสรรพากรเปิดรับฟไังความคิดเห็นต่อพระราชกำหนดภาษีการเดินทางออกนอกราชอาณาจักร พ.ศ.2526

กรมสรรพากรลงนามบันทึกข้อตกลงกับ “Shopee” ให้เป็นหน่วยรับชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ต ช่วยให้ผูฟ้เสียภาษีสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น

รายจ่ายต้องห้าม

การหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย ตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ท.ป. 4/2528 แก้ไขโดยคำสั่งสรรพากรที่ ท.ป. 111/2545

การลงรายการในบัญชีพิเศษแสดงการหักภาษี ณ ที่จ่าย และการนำส่งภาษีให้ลงดังต่อไปนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้