อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังโดนภาษีย้อนหลัง 2.6 ล้าน!

Last updated: 17 พ.ย. 2566  |  488 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังโดนภาษีย้อนหลัง 2.6 ล้าน!

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังแชร์ประสบการณ์โดนภาษีย้อนหลัง 2.6 ล้าน!


คุณท็อฟฟี่ หรือ นายจักรพงศ์ พุ่มไพจิตร อินฟลูเอนเซอร์สาย IT และเกม ที่มีผู้ติดตามกว่า 3.5 แสนคนบนเฟสบุ๊ค ได้ออกมาโพสต์สอบถามชาวเน็ตถึงเรื่องที่เจ้าตัวโดนสรรพากรเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง เป็นเงินจำนวน 2.6 ล้านบาท


ซึ่งหลังจากที่ได้เผยแพร่ออกไปก็ได้มีชาวเน็ตเข้าไปกดไลค์และสนใจเป็นจำนวนมาก ภายในโพสต์นั้นคุณท็อฟฟี่ยังบอกอีกว่า "ย้ำว่าเสียภาษีปกติ ยื่นทุกปีนะคะ เผื่อเข้าใจผิด"


และไม่นานหลังจากนั้นคุณท็อฟฟี่ก็ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ โดยระบุว่า


"แชร์ประสบการณ์โดนสรรพภากรเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง 2.6M ไว้เป็นวิทยาทานให้ความรู้ สำหรับใครที่กำลังจะเป็นดาว Tiktok Influencer หน้าใหม่ไฟแรง หรือ แม่ค้าออนไลน์ดาวรุ่งพุ่งแรง หรืออาชีพอื่น ๆ ที่อยากรู้เรื่องภาษี เพราะเรื่องภาษีไม่ใช่เรื่อง "ไกลตัว" บทความหรือโพสต์นี้อาจจะไม่ได้ถูกต้อง 100% กราบขออภัยตรงนี้ไว้ก่อน


ต้องเกริ่นก่อนว่าท็อฟฟี่แรกเริ่มเป็นพนักงานบริษัทธรรมดา แล้วมาลองทำอาชีพ Influencer เป็นงานเสริม ในช่วงเริ่มต้นตั้งแต่ปลายปี 2557 แต่ในตอนนั้นยังไม่มีรายได้จากอาชีพนี้และยังไม่มีชื่อเสียงงานยังไม่มี รายได้จึงมีทางเดียวคือการทำงานประจำเป็นรายได้หลักซึ่งเงินเดือนตามเกณฑ์ในการเสียภาษีคือขั้นต่ำรายได้ไม่เกิน 150K (ถ้าเรามีรายได้ต่อปีไม่เกิน 150k เราไม่เสียภาษีนะ) แต่ลงทะเบียนยื่นภาษีปกติ เราทำแบบนี้มาเรื่อย ๆ ควบคู่กับงานประจำ ลองผิดลองถูกในการทำคอนเทนท์"


สามารถอ่านต่อ/เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/toffieisitsupport


คลิปสัมภาษณ์เพิ่มเติม : https://www.facebook.com/watch/?v=1551200175654402


ขอบคุณที่มาของเนื้อหาและภาพจากเพจ ท็อฟฟี่เป็นตุ๊ดซ่อมคอม : https://www.facebook.com/toffieisitsupport

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้